xưởng may áo phông đồng phục

Đồng phục quân đội

Chẳng biết từ bao giờ và từ khi nào hình ảnh “ vai chú mang súng mũ cài ngôi sao đẹp xinh, đi trong hàng ngũ chú hành quân trông thật nhanh…” đã in sâu vào trong tâm chí của tôi.

Chú bộ đội em yêu

Chẳng biết từ bao giờ và từ khi nào hình ảnh “vai chú mang súng mũ cài ngôi sao đẹp xinh, đi trong hàng ngũ chú hành quân trông thật nhanh…” đã in sâu vào trong tâm chí của tôi. Khi đó và cho đến tận bây giờ hình ảnh chú bộ đội oai phong, lẫm liệt trên đầu đội mũ có hình ngôi sao lấp lánh luôn là kim chỉ lam trong tôi. Yêu các chú nhiều lắm! Yêu cả màu áo xanh có đầy màu nắng, yêu cả đôi dép cao su đậm mùi đất thơm…Năm tháng đưa tôi lớn lên từng ngày, tôi biết nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn nhưng hình ảnh về anh bộ đội không bao giờ khô cạn.  

 Lòng tôi tràn về cảm xúc, suy nghĩ khi viết những dòng này. Cảm xúc cứ ùa về dồn dập, thi nhau tuôn trào và như chen nhau xếp hàng trong trái tim tôi. Cầm bút lên tưởng tượng rằng mình chỉ việc viết và viết, nhưng ôi sao mà khó, viết rồi xóa, xóa rồi lại viết. Khó là bởi tôi phải viết làm sao để không bỏ sót cảm xúc, biết bao yêu thương với trang phục này, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ.

Đồng phục Quân đội nhân dân Việt Nam vốn là hình ảnh quen thuộc và thân thương trong lòng người dân Việt Nam. Thật đúng là “ đi dân quý ở dân thương”, hình ảnh ấy, con người ấy, cả màu áo xanh ấy, ngôi sao vàng lấp lánh ấy -  nó rất đỗi quen thuộc, giản dị mà lại thanh tao đến thường nào.

Không biết khi Quân đội nhân dân Việt Nam ra đời (22-12-1994), biểu tượng (quân hiệu) thế nào, ý tưởng từ đâu, ai thiết kế? Nhưng chắc chắn là phải có ngôi sao vàng năm cánh và được đính trên mũ của người lính. Ngôi sao trên mũ – ngôi sao là tấm quân hiệu, mũ là chiếc mũ đội qua các thời kì. Mũ ca – lô, mũ nan, mũ lưới thời chín năm kháng chiến chống thực dân Pháp; mũ cứng, mũ mềm, mũ sắt, mũ tai bèo thời chống Mĩ  cứu nước; mũ kê – pi, mũ chuyên dụng, mũ trận của các quân binh chủng, các lực lượng đặc biệt thời xây dựng chính quy, từng bước hướng lên hiện đại hôm nay. Ngôi sao trên mũ trải qua những ngày Cách mạng, kháng chiến trường kì suốt 30 năm và đến ngày 26-8-2009 được chính thức gọi là quân hiệu của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Quyết đinh số 109/2009/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ quy định quân hiệu, cấp hiệu là lễ phục cảu Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Hình ảnh “ngôi sao trên mũ” không chỉ là niềm kiêu hãnh, tự hào mà còn là nét đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, là nguồn cảm hứng sáng tạo của các văn nghệ sĩ. Nhà thơ Tố Hữu, trong bài Việt Bắc có câu:

Những đường Việt Bắc của ta

Đêm đêm rầm rập như là đất rung

Quân đi điệp điệp trùng trùng

Anh sao đầu súng bạn cùng mũ lan

Hình ảnh ngôi sao sáng ấy mô tả nét đẹp cảu những người lính nơi chiến khi thời kháng chiến chống Pháp. Thời chống Mĩ, nhà thơ lại có những câu ca ngợi chiêc mũ tai bèo của anh chiến sĩ giải phóng:

Ôi cái mũ vải mềm thân thương

Như  một bàn tay nhỏ

Chẳng làm đau một chiếc lá trên cành

Sáng trên đầu như một mảnh trời xanh

Mà xông pha mà tung hoành ngang dọc…

Hình ảnh ấy đi vào trong thơ ca, đi vào trong lòng người tựa như mùi hoa của đất.

Còn nữa còn cả màu xanh:

Cả cuộc đời em yêu màu áo lính

Xanh núi rừng, xanh của tình yêu

Xanh hy vọng đàn hải âu tung cánh

Xanh cánh đồng thẳng cánh cò bay.

Yêu màu xanh, tự hào về màu xanh ấy. Bây giờ và cho đến tận sau này khi bước chân trên những nẻo đường đời, tôi mong ước rằng sẽ không thêm một lần nữa những người chiến sĩ phải cầm súng chiến đấu lại kẻ thì xâm lược. Chúng ta – thế hệ trẻ nguyện trở thành những chiến sĩ kiên cường trong công cuộc xây dựng đất nước thời kì đổi mới, vượt qua những chông gai khó khăn, thách thức để góp phần  xây dựng đất nước giàu đẹp, tô đậm thêm màu áo xanh hy vọng, làm sáng thêm hình ảnh ngôi sao vàng thân quen.

DANH MỤC HOT Áo lớp Đồng phục Đồng phục lớp Áo đồng phục Áo họp lớp Mẫu áo lớp ÁO LỚP Áo lớp chibi, typograpphy Áo lớp đẹp Áo lớp Galaxy 3D Áo lớp Oversize Áo lớp phản quang Áo lớp chuyên ÁO LỚP THEO TUỔI Áo lớp tuổi tý, tuổi chuột Áo lớp tuổi sửu, tuổi trâu Áo lớp tuổi dần, tuổi hổ Áo lớp tuổi mão, tuổi mèo Áo lớp tuổi thìn, tuổi rồng Áo lớp tuổi tỵ, tuổi rắn Áo lớp tuổi ngọ, tuổi ngựa Áo lớp tuổi mùi, tuổi dê Áo lớp tuổi thân, tuổi khỉ Áo lớp tuổi dậu, tuổi gà Áo lớp tuổi tuất, tuổi chó Áo lớp tuổi hợi, tuổi lợn TỪ KHÓA TÌM KIẾM Logo áo lớp Váy đi biển Áo gia đình Áo thun đồng phục May đồng phục Áo cờ đỏ sao vàng Áo nhóm Đồng phục gia đình In áo đồng phục Thiết kế áo lớp Mẫu áo lớp đẹp CHỌN THEO MỤC ĐÍCH Đồng phục lớp 5 cấp 1 Đồng phục công ty Đồng phục họp lớp kỷ niệm Đồng phục mầm non Đồng phục học sinh Đồng phục sự kiện Đồng phục nhân viên Đồng phục nhà hàng Đồng phục quán ăn Đồng phục quán cà phê CHỌN THEO KIỂU DÁNG Áo phông cổ tròn Áo phông Raglan Áo phông cổ bẻ Áo khoác nỉ CHỌN THEO MÀU ÁO Đồng phục màu xanh - tím Đồng phục màu đỏ - hồng Đồng phục màu đen - xám Đồng phục màu trắng Đồng phục màu vàng, cam MŨ ĐỒNG PHỤC Mũ lưỡi trai đồng phục Áo lacoste

Support Online

áo phông đồng phục

KD 1 - Mr Sáng

Call: 0984.816.320

2uni.vn@gmail.com

áo đồng phục

KD 2 - Ms Hằng

Call: 0942.042.980

2uni.vn@gmail.com

đồng phục lớp

Designer - Mr Sáng

Zalo: 0984.816.320

2uni.vn@gmail.com

áo lớp

Văn Phòng - ĐP 2Uni

Call: Liên hệ cuối trang

2uni.vn@gmail.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

Đồng phục 2uni

XƯỞNG MAY IN THÊU ĐỒNG PHỤC 2UNI

Văn phòng đồng phục: (P401) 346 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, HN

Điện thoại: 0984.816.320 (Zalo)

Hotline: 0942.042.980

Email: 2uni.vn@gmail.com - Phamsang260490@gmail.com

Phục vụ tất cả các ngày trong tuần (Vui lòng liên hệ zalo trước)

Nhận hàng từ 7 đến 10 ngày sau đặt hàng

Tìm Đồng phục 2Uni trên Google Maps