xưởng may áo phông đồng phục

Đồng phục Nhật Bản

Mỗi dân tộc, quốc gia trên thế giới đều mang trong mình những bản sắc văn hóa khác nhau.

Đồng phục học sinh của đất nước Hoa Anh Đào

         Mỗi dân tộc, quốc gia trên thế giới đều mang trong mình những bản sắc văn hóa khác nhau. Những bản sắc ấy được thể hiện qua ngôn ngữ, cách sinh hoạt và trang phục của mỗi nước trong số đó không thể không nói đến trang phục học đường. Và Nhật Bản – đất nước của xứ sở hoa anh đào có trang phục học đường làm tôi thích nhất.

         Ngày nay với làn sóng thời trang như vũ bão đã thực sự cuốn hút giới trẻ tron đó học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường chiếm tỉ lệ không nhỏ tạo thành những mốt và từ đó len lỏi vào nhà trường làm cho những sắc màu đồng phục áo trắng, quần tối màu đang bị pha tạp và hòa dần bởi những gam màu khác…Từ đó một câu hỏi được đặt ra là: Đồng phục học sinh phải được thiết kế như thế nào? Mẫu mã ra sao? Để tuổi teen chúng ta thêm phần tự tin là không mất đi vẻ năng động mà lại hợp thời trang?... Theo góc nhìn nận của tôi thì nếu xét về độ “cute” cảu đồng phục thì chắc hẳn trên thế giới không nước nào vượt được Nhật Bản. Đất nước Nhật bản nổi tiếng với cách làm việc nghiêm túc, khoa học và năng động con người Nhật Bản cũng vậy. Ông cha ta đã có câu “ người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Dù thế nào thì muốn đáng giá tính cách một con người nhiều khi cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng, cách nói năng giao tiếp… Trong đó cách ăn mặc ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá tính cách của con người chúng ta. Ở  Nhật Bản các bạn nam thì đứng đắn và trông “ lớn” khi khoác trên mình bộ vest xanh tím than cung ca vát đỏ, trong khi các bạn nữ mặc đông phục thủy thủ cực “ cute” . Đồng phục học sinh Nhật Bản ra đời từ thời kì Minh Trị với mục đích xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo, tạo sự bình đẳng trong trường học. Ban đầu những bộ đồng phục này là sự kết hợp cảu kimonomaos sơ mi Hakama, do bộ giáo dục đề xuất. Về sau, với sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đồng phục Nhật Bản dần được cách tân để trở lên gọn gàng, tiện lợi và thời trang hơn. Các trường học ở Nhật Bản luôn rất chú ý tới việc lựa chọn đồng phục. Họ thuê những nhà thiết kế uy tín tạo ra những bộ đồng phục chất lượng cao, hợp với xu hướng thời trang nhằm thu hút học sinh. Khác với nhiều nước coi đồng phục là quy định bắt buộc thì ở Nhật Baanrm học sinh luôn yêu quý và gắn bó với bộ đồng phục của mình. Một nữ sinh chia sẻ: “Chúng em cảm thấy mình dễ thương, sành điệu và tự ti khi mặc đồng phục”.

          Theo truyền thống, đồng phục nữ gồm áo trắng kiểu cổ bẻ thủy thủ có thắt nơ, kết hợp với áo tay bồng cùng với chiếc váy xếp ly. Viền áo thường đượcc chon ba màu: đỏ, xanh dương, xanh lá. Điều đó làm nên vẻ nữ tính,trẻ trung, năng động. Cánh nữ giới chúng ta luôn tụ tin đến trường cùng đồng phục.  Còn với nam sinh vest luôn tạo nên sự sang trọng, lịch thiệp. Chọn vest tạo nên vẻ đẹp của phái mạnh, của người hùng.

          Trên đây là đôi nét về đồng phục và con người Nhật Bản, Chúng ta đã và đang bước vào thế kỉ 21, thời điểm cả thế giới đang phát triển như vũ bão, cách ăn mặc vì thế cũng thoáng hơn, khỏe khoắn hơn, gọn gàng hơn. Do vậy, nhà trường không bắt các bạn mặc trang phục quá lỗi thời của những năm về trước, hay mặc những bộ quần áo quê kệch như một người nông dân. Nhưng chúng ta – những nam thanh, nữ tú chúng ta còn đang ngồi trên ghế nhà trường phải mặc trang phục học đường lịch sự đứng đắn, phù hợp với thuần phong mĩ tục. Mặc thế nào mà khi hoạt động, ngồi, chạy, nhảy ta vẫn tự tin. Làm sao để trong mắt mọi người, ta vẫn luôn đẹp – cái đẹp giản dị, trong sáng của tuổi học trò.

DANH MỤC HOT Áo lớp Đồng phục Đồng phục lớp Áo đồng phục Áo họp lớp Mẫu áo lớp ÁO LỚP Áo lớp chibi, typograpphy Áo lớp đẹp Áo lớp Galaxy 3D Áo lớp Oversize Áo lớp phản quang Áo lớp chuyên ÁO LỚP THEO TUỔI Áo lớp tuổi tý, tuổi chuột Áo lớp tuổi sửu, tuổi trâu Áo lớp tuổi dần, tuổi hổ Áo lớp tuổi mão, tuổi mèo Áo lớp tuổi thìn, tuổi rồng Áo lớp tuổi tỵ, tuổi rắn Áo lớp tuổi ngọ, tuổi ngựa Áo lớp tuổi mùi, tuổi dê Áo lớp tuổi thân, tuổi khỉ Áo lớp tuổi dậu, tuổi gà Áo lớp tuổi tuất, tuổi chó Áo lớp tuổi hợi, tuổi lợn TỪ KHÓA TÌM KIẾM Logo áo lớp Váy đi biển Áo gia đình Áo thun đồng phục May đồng phục Áo cờ đỏ sao vàng Áo nhóm Đồng phục gia đình In áo đồng phục Thiết kế áo lớp Mẫu áo lớp đẹp CHỌN THEO MỤC ĐÍCH Đồng phục lớp 5 cấp 1 Đồng phục công ty Đồng phục họp lớp kỷ niệm Đồng phục mầm non Đồng phục học sinh Đồng phục sự kiện Đồng phục nhân viên Đồng phục nhà hàng Đồng phục quán ăn Đồng phục quán cà phê CHỌN THEO KIỂU DÁNG Áo phông cổ tròn Áo phông Raglan Áo phông cổ bẻ Áo khoác nỉ CHỌN THEO MÀU ÁO Đồng phục màu xanh - tím Đồng phục màu đỏ - hồng Đồng phục màu đen - xám Đồng phục màu trắng Đồng phục màu vàng, cam MŨ ĐỒNG PHỤC Mũ lưỡi trai đồng phục Áo lacoste

Support Online

áo phông đồng phục

KD 1 - Mr Sáng

Call: 0984.816.320

2uni.vn@gmail.com

áo đồng phục

KD 2 - Ms Hằng

Call: 0942.042.980

2uni.vn@gmail.com

đồng phục lớp

Designer - Mr Sáng

Zalo: 0984.816.320

2uni.vn@gmail.com

áo lớp

Văn Phòng - ĐP 2Uni

Call: Liên hệ cuối trang

2uni.vn@gmail.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

Đồng phục 2uni

XƯỞNG MAY IN THÊU ĐỒNG PHỤC 2UNI

Văn phòng đồng phục: (P401) 346 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, HN

Điện thoại: 0984.816.320 (Zalo)

Hotline: 0942.042.980

Email: 2uni.vn@gmail.com - Phamsang260490@gmail.com

Phục vụ tất cả các ngày trong tuần (Vui lòng liên hệ zalo trước)

Nhận hàng từ 7 đến 10 ngày sau đặt hàng

Tìm Đồng phục 2Uni trên Google Maps